Guest Relation

Energy

Published on พฤศจิกายน 26th, 2017 | by Divali

0

กฟผ. จัดงาน EGAT Energy Forum 2017 แสดงนวัตกรรมการผลิตไฟฟ้า เตรียมพร้อมรองรับยุค Energy 4.0 เปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ พร้อมนำเสนอศักยภาพและนวัตกรรมงานบริการ กฟผ. เพิ่มโอกาสทางธุรกิจผลิตไฟฟ้าในระดับสากล

กฟผ. จัดงาน EGAT Energy Forum 2017 แสดงนวัตกรรมการผลิตไฟฟ้า เตรียมพร้อมรองรับยุค Energy 4.0 เปิดเวทีแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ พร้อมนำเสนอศักยภาพและนวัตกรรมงานบริการ กฟผ. เพิ่มโอกาสทางธุรกิจผลิตไฟฟ้าในระดับสากล
นายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน EGAT Energy Forum 2017 ครั้งที่ 11 ภายใต้หัวข้อ “Challenges to Innovation and Disruptive Technologies in Thailand Power Industry” โดยภายในงานมีบริษัทผลิตไฟฟ้าเอกชนขนาดใหญ่(IPP) และขนาดเล็ก(SPP) วิสาหกิจด้านอุตสาหกรรมไฟฟ้า และด้านการจัดการพลังงานเข้าร่วมงานกว่า 400 ราย ทั้งนี้ นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร รองผู้ว่าการพัฒนาธุรกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. กล่าวว่า งานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ความรู้และประสบการณ์ในงานบริการต่าง ๆ ของ กฟผ. รวมทั้งแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการผ่านการประชุมสัมมนา เรียนรู้และเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจระหว่างหน่วยงานในกลุ่มธุรกิจผลิตไฟฟ้าทั้งระดับภูมิภาคอาเซียนและระดับสากล พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ในกระบวนการผลิตไฟฟ้า ธุรกิจงานบริการและธุรกิจเชื้อเพลิง รวมถึงแนวทางการพัฒนาการดำเนินงานของ กฟผ. ในยุค Energy 4.0 ขณะเดียวกันยังมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ ในธุรกิจผลิตไฟฟ้านำเสนอ
นอกจากนี้ ยังมีการจัดแสดงบูธนิทรรศการศักยภาพของ กฟผ. ชุด “Challenges to Innovation and Disruptive Technologies” นำเสนอความรู้ทางวิชาการจำนวน 9 ด้าน อาทิ ระบบตรวจสุขภาพเขื่อนและแจ้งเตือน ความปลอดภัยเขื่อน 4.0 อย่างไรก็ตาม การจัดงาน EGAT Energy Forum 2017 ถือเป็นการสร้างความร่วมมือและความสัมพันธ์ที่ดีระหว่าง กฟผ. กับเครือข่ายพันธมิตรที่เกี่ยวข้องกับงานด้านอุตสาหกรรมผลิตไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ และสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพการผลิตไฟฟ้าของ กฟผ.ในระดับสากล ทั้งประสิทธิภาพการดำเนินงาน เทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ทันสมัย ตลอดจนนำองค์ความรู้ที่ได้ไปพัฒนา ต่อยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการผลิตไฟฟ้า เพื่อเสริมความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศไทยต่อไป
ข้อมูลข่าวและที่มา
ผู้สื่อข่าว : ปัทมา สุทธิประทีป /สวท.
ผู้เรียบเรียง : เพ็ญนภา เข็มตรง
แหล่งที่มา : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

Tags:


About the Author



Comments are closed.

Back to Top ↑